Các cách thông tắc bồn cầu từ các nguyên liệu có sẵn trong nhà

Giờ mở cửa showroom của chúng tôi 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Các cách thông tắc bồn cầu từ các nguyên liệu có sẵn trong nhà

Tình trạng bồn cầu bị tắc nghẽn sẽ gây không ít khó chịu và rắc rối cho bạn và các thành viên trong gia đình. Hãy cùng tìm hiểu ngay các cách thông tắc bồn cầu từ những nguyên vật liệu có sẵn trong nhà dưới đây.
Thông tắc bồn cầu là mối quan tâm của nhiều gia đình sau một thời gian dài sử dụng thiết bị vệ sinh này. Tình trạng tắc nghẽn gặp phải có thể do rất nhiều nguyên nhân. Nếu bồn cầu nhà bạn đang gặp phải tình trạng này thì không cần vội liên hệ ngay các dịch vụ thông tắc mà hoàn toàn có thể tự mình giải quyết đơn giản tại nhà. Hãy cùng Showroom Hải Linh tìm hiểu các cách thông tắc  bồn cầu hiệu quả từ các loại nguyên vật liệu có sẵn ngay trong nhà của mình.

Cach thong tac bon cau bang nguyen lieu co san

Phương pháp 1. Thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát

Đối với các trường hợp bồn cầu bị tắc nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát do chất bẩn hoặc vật gây tắc nghẽn không quá nghiêm trọng. Việc thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát được thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần đeo găng tay trước khi thực hiện để đảm bảo vệ sinh. Đầu tiên là đổ nước rửa bát vào trong bồn cầu. Sau đó thì đổ từ từ nước ấm vào bên trong bồn cầu. Việc đổ nước ấm nhẹ nhàng và từ từ tạo thành đường xoáy nước sẽ tạo hiệu ứng rửa trôi các chất bẩn hiệu quả. Sau đó bạn ngâm như vậy trong khoảng 20 - 30 phút rồi xả lại với nước sạch.

Phương pháp 2. Thông tắc bồn cầu bằng nước ngọt có ga

Có thể bạn sẽ không ngờ tới việc thông tắc bồn cầu hoàn toàn đơn giản chỉ với các loại nước ngọt có ga ngay trong nhà của mình như Coca Cola hay Pepsi,... Việc bạn cần làm chính là đổ toàn bộ chai nước ngọt vào bồn cầu. Sau đó để khoảng 30 phút hoặc để qua đêm. Nhờ vậy các chất bẩn, mảng bám sẽ bị dung dịch nước ngọt làm phân hủy với đặc tính khử trùng mạnh. Cuối cùng là xả lại bằng nước sạch. Chỉ từ nguyên liệu sẵn có, thực hiện đơn giản như vậy là bạn đã xử lý được vấn đề bồn cầu bị tắc.

Phương pháp 3. Thông tắc bồn cầu bằng giấm ăn và Baking Soda

Để tiến hành thông tắc bồn cầu bằng giấm ăn và Baking Soda, bạn tiến hành như sau: Hòa tan giấm ăn và Baking Soda với nhau rồi đổ vào bồn cầu. Cho thêm nước ấm bằng 1 nửa của bồn cầu và đợi phản ứng tan cặn diễn ra. Đợi ít nhất 30 phút hoặc tốt nhất để qua đêm. Sau đó thực hiện nhấn nút xả bồn cầu để làm sạch. Như vậy, bồn cầu bị tắc nhà bạn có thể xử lý vô cùng dễ dàng.

Phương pháp 4. Thông tắc bồn cầu bằng băng dính

Ngoài các cách thông tắc bồn cầu kể trên thì bạn cũng có thể giải quyết rắc rối này chỉ với 1 cuộn băng dính. Đầu tiên, bạn hãy dùng khăn mềm để lau sạch khu vực xung quanh miệng bồn cầu. Sau đó dùng băng dính dán kín miệng bồn cầu lại. Nhấn nút xả nước 1 - 2 lần để nước đẩy lên trên ngập mặt băng dính. Sau đó dùng lực tay ấn đều lên bề mặt băng dính. Lực của tay kết hợp với sức căng của bề mặt băng dính sẽ giúp đẩy vật gây tắc xuống bên dưới. Khi hết tắc, bạn bóc băng dính, xả lại nước là làm sạch.
Trên thực tế có khá nhiều mẹo thông tắc bồn cầu đơn giản mà bạn có thể tự mình thực hiện. Tuy theo mức độ tắc nghẽn nhẹ hay nghiêm trọng để bạn lựa chọn phương pháp áp dụng cho phù hợp. Bên cạnh đó, để tránh làm cho bồn cầu bị tắc thì bạn và các thành viên trong gia đình cũng cần lưu ý khi sử dụng không nên vứt giấy vào bên trong bồn cầu, cẩn thận tránh làm rơi các vật cứng xuống bồn cầu gây ra tình trạng tắc nghẽn.
Trên đây, Showroom Hải Linh đã chia sẻ đến khách hàng các cách thông tắc bồn cầu đơn giản và hiệu quả từ những loại nguyên liệu và dụng cụ sẵn có nhà. Hãy tham khảo các thông tin này và ứng dụng ngay khi cần để tránh cho quá trình sinh hoạt của cả gia đình gặp phiền toái nhé.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: nguyên liệu
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face