Sai lầm thường gặp trong thiết kế phòng tắm và lắp đặt thiết bị vệ sinh

Giờ mở cửa showroom của chúng tôi 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Sai lầm thường gặp trong thiết kế phòng tắm và lắp đặt thiết bị vệ sinh
Khi thiết kế và lắp đặt các thiết bị vệ sinh caesar cho phòng tắm, các gia đình thường mắc một số sai lầm chung. Hãy cùng Nội thất Hải Linh tìm hiểu về những sai lầm thường gặp trong thiết kế phòng tắm và lắp đặt thiết bị vệ sinh  ngay sau đây.


Sai lầm thường gặp trong thiết kế phòng tắm và lắp đặt thiết bị vệ sinh
 

Hiện nay, phòng tắm đã trở thành một trong những khu vực rất quan trọng trong ngôi nhà, được chú ý đến khâu thiết kế, lựa chọn và lắp đặt các thiết bị vệ sinh vô cùng kỹ lưỡng. Mặc dù vậy, nhiều gia đình vẫn mắc phải những sai lầm trong lắp đặt và bài trí các thiết bị vệ sinh khiến công năng của các thiết bị này không được phát huy tối đa, người dùng khó sử dụng và cảm thấy không thoải mái. Hãy điểm qua những sai lầm và phương hướng khắc phục nhé.
 
Phòng tắm thiếu ánh sáng tự nhiên và không thông gió
 
Phòng tắm nếu thiếu ánh sáng sẽ luôn trong tình trạng u ám và ẩm ướt. Bên cạnh đó, phòng tắm nhà bạn nếu không thông gió sẽ có hiện tượng nấm mốc, mùi hôi khiến cảm thấy khó chịu. Bạn nên thiết kế ô cửa sổ mở ra bên ngoài cho phòng tắm nhà mình luôn khô ráo và không bị mùi. Tuy nhiên, nếu không thể mở cửa thì bạn có thể dùng máy hút mùi để vệ sinh cho phòng vệ sinh, phòng tắm của gia đình.
 
Các thiết bị vệ sinh không phục vụ được nhiều người cùng lúc
 
Hiện nay, thông thường các gia đình sẽ sử dụng chung một phòng vệ sinh hay một phòng tắm nên xảy ra tình trạng các thiết bị vệ sinh không thể phục vụ cho nhu cầu của nhiều thành viên cùng lúc tại một thời điểm. Nếu gia đình bạn phải dùng chung một phòng tắm, ban nên xây dựng phương án để một lúc co thể 2 người cùng sử dụng các thiết bị vệ sinh. Đối với diện tích phòng tắm đủ rộng, bạn nên lắp đặt 2 chậu rửa caesar để có thể cùng nhau rửa mặt, đánh răng lúc buổi sáng. Đối với phòng tắm nhỏ, bạn nên có kế hoạch phân chia không gian thành khu khô và khu ướt để khi chồng tắm thì vợ vẫn có thể vệ sinh cá nhân.
 

Sai lầm thường gặp trong thiết kế phòng tắm và lắp đặt thiết bị vệ sinh

Vị trí chậu rửa và vòi rửa lắp đặt không phù hợp
 
Bên cạnh việc bạn cần quan tâm đến tính thẩm mỹ và giá tiền của thiết bị vệ sinh thì cũng cần đảm bảo khoảng cách giữa chúng hợp lý và tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Khi lắp đặt chậu rửa, bạn cần quan tâm đến độ cao của chậu rửa so với mặt đất hay khoảng cách xa nhất của chậu rửa và gương,... Khi lắp đặt sen vòi caesar , bạn nên lưu ý lắp đặt sao cho khi mở vòi không có cảm giác vướng víu khi rửa tay cũng như nước không bị bắn tung tóe ra ngoài.
 
Nếu gia đình có trẻ nhỏ mà lắp đặt chậu rửa quá cao sẽ khiến con trẻ không với được hoặc không sử dụng được. Trong quá trình lắp đặt chậu rửa, bạn cũng không nên lắp vòi chậu sát với lòng chậu vì sẽ gây bất tiện khi sử dụng.
 
Các thiết bị vệ sinh và đồ dùng lộn xộn
 
Các đồ dùng trong phòng tắm cần sắp xếp ở những nơi thuận tiện, dễ lấy. Ví dụ như sữa tắm và dầu gội nên đặt cạnh vòi hoa sen. Giấy vệ sinh và khăn mặt nên để ở những khu vực khô ráo để không bị mùi. Trên đây là những điều bạn nên tránh để có được một không gian riêng tư thoải mái nhất. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào cần tư vấn, hãy để Nội thất Hải Linh 275 Khuất Duy Tiến cùng bạn tìm câu trả lời.


 
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face