Lắp đặt bồn cầu chú ý không làm ảnh hưởng đến công trình khác

Giờ mở cửa showroom của chúng tôi 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Lắp đặt bồn cầu chú ý không làm ảnh hưởng đến công trình khác

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh không thể thiếu ở trong mỗi gia đình, nhưng hầu hết chúng ta chỉ biết mua về để dùng chứ không biết cách lắp đặt ra sao cho đúng, đảm bảo an toàn. Khi lắp đặt bồn cầu cần chú ý không làm ảnh hưởng đến công trình khác, phá vỡ kết cấu tổng thể ngôi nhà.

Tính toán kỹ trước khi lắp đặt bồn cầu

Bạn mua bồn cầu  để hoàn thiện cho công trình phụ cũng có thể là để thay thế cái cũ đã bị hư hại và xuống cấp. Nhưng hầu hết chúng ta khi mua về không biết cách lắp đặt như thế nào sao cho đúng, hợp lý. Bên cạnh đó còn phải xem xét đến nhiều khía cạnh khác nữa để không làm ảnh hưởng trong thời gian sử dụng.
Việc lắp đặt bồn cầu không được tiến hành một cách tùy tiện mà còn phải chú ý tới kích thước bồn cầu có phù hợp nhà vệ sinh không, có đúng với các hệ thống đường ống lắp đặt, để ý tới môi trường… Đòi hỏi phải có tính toán chi tiết, kỹ lưỡng mang lại không gian sống trong lành, khỏe mạnh.
Khi tiến hành lắp đặt bồn cầu chú ý không làm ảnh hưởng đến công trình khác giúp bạn không phải lo lắng về thời gian sử dụng thiết bị vệ sinh cũng như phải mất thêm chi phí để sửa chữa.

Lắp đặt bồn cầu cần chú ý những vấn đề

Kích thước lắp đặt bồn cầu

Phải có khoảng cách hố tương ứng, kích thước chiều dài nhà vệ sinh dao động 30 - 40 cm, không nên lắp đặt gạch ốp lát trong phòng tắm khi tiến hành đo sẽ làm sai lệch thông số.
Khoảng cách hố vệ sinh với tường, lỗ thoát nước thải, sau khi tiến hành đo lường ta nên lắp đặt một số phần bồn cầu xuống phía dưới để giúp tiết kiệm thêm khoảng không gian, cũng như công sức. 
Kiểm tra đường ống thoát nước xem có rác rưởi, bùn đất ở trong đường ống không, tiến hành kiểm tra mặt bằng vị trí lắp đặt bồn cầu có ổn không nếu không hãy tiến hành làm bằng bề mặt. Cưa ống thoát nước sao cho phù hợp với tiêu chuẩn độ cao từ 2-5mm so với mặt đất.
Lựa chọn kích thước sao cho phù hợp với nhà vệ sinh, không nên lựa chọn bồn cầu quá khổ sẽ không vừa với không gian nhỏ hẹp làm cho việc tiến hành lắp đặt khó khăn vì sẽ không phù hợp với đường ống thải cũng như cấp nước, cũng không nên lựa chọn bồn cầu nhỏ với không gian lớn, miễn sao nên lựa chọn phù hợp nhất.

Chọn loại bồn cầu

Có nhiều loại bồn cầu xuất hiện trên thị trường hiện nay: bồn cầu 1 khối, 2 khối, bồn cầu âm tường… giúp mọi người dễ dàng lựa chọn.
Với bồn cầu âm tường sẽ có loại treo tường hay đặt trên mặt đất sẽ tiết kiệm được không gian giúp bạn sử dụng được thoải mái hơn. Ưu điểm của loại này bạn có thể dễ dàng nhận ra đó là không có nhiều ngóc ngách, khó giúp bạn dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Nếu nhà bạn đông người thì loại bồn cầu đó chắc chắn giúp ích bạn rất nhiều, xả nước sẽ liên tục bạn không phải mất thời gian để chờ đợi.
Tích hợp nhiều tính năng độc đáo mang đến hiệu quả cho người sử dụng, mang lại sự tiện nghi, hiện đại đến nhà vệ sinh. Được làm từ những chất liệu cao cấp, công nghệ hiện đại đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.
Nhược điểm: tiến hành thi công tốn nhiều thời gian, công sức, thực hiện khó hơn so với loại bồn cầu thông thường, giá thành sẽ cao hơn, chi phí lắp đặt sẽ tốn kém hơn
Bồn cầu một khối, 2 khối với ưu điểm dễ thi công, không mất nhiều thời gian, công sức, giá thành bồn cầu loại này sẽ rẻ hơn so với loại bồn cầu âm tường. Nhược điểm chiếm diện tích nhiều hơn, không có nhiều tính năng ưu việt, độ bền không cao, nhanh chóng bị bắt bẩn, ố vàng, dễ bị sứt mẻ và không tiết kiệm nước.

ban ve lap dat nha ve sinh

Tiến hành lắp đặt bồn cầu

Đầu tiên bạn nên chuẩn bị mặt bằng nhà vệ sinh sạch sẽ, rộng rãi và không ảnh hưởng đến công trình khác để tiến hành lắp đặt. Bạn nên quy hoạch không gian sao cho hợp lý tránh lãng phí không cần thiết.
Khi lắp đặt bồn cầu, cần đặt vào đúng vị trí cần đặt sao cho tâm xả của bồn cầu trùng với tâm lỗ xả thải của đường ống, bạn nên căn chỉnh sao cho chuẩn ấn nhẹ bồn cầu để định vị sau đó dùng vật liệu vữa để giữ bồn cầu cho chắc chắn.
Sau khi bạn đã định vị bồn cầu đúng vị trí và công việc tiếp theo bạn tiến hành là trát vữa xung quanh để giúp bồn cầu được vững chắc hơn, sau đó dùng chất làm mịn làm mịn xung quanh bề mặt.
Bước cuối cực kỳ quan trọng bạn nên tiến hành sao thật chính xác, lắp chân bồn cầu vào sao cho chân bồn cầu trùng với vị trí xác định ban đầu, sau đó bạn làm sạch xi măng đi.
Trên đây tôi đã chỉ cách lắp đặt bồn cầu chú ý không làm ảnh hưởng đến công trình khác giúp bạn có thêm kiến thức, thông tin không mất thêm chi phí để sửa chữa hay thay mới thiết bị khác.
Bạn cần mua thiết bị vệ sinh hãy đến showroom Hải Linh để mua được thiết bị chính hãng, chất lượng cao với giá rẻ. Bạn đang thắc mắc hay cần tư vấn gì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp.

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face